Dạy học là cả một quá trình nghệ thuật, làm thế nào để phát triển được năng lực, phẩm chất của học sinh, giúp các em có ý thức tự học, tự suy nghĩ tìm tòi để chủ động tiếp nhận những tri thức khoa học của nhân loại và vận dụng những tri thức ấy vào trong thực tiễn cuộc sống. Đây là lĩnh vực khoa học sư phạm hóc búa mà các nhà nghiên cứu giáo dục, các thầy cô trực tiếp đứng trên bục giảng chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Đối với thầy cô giáo trường Nguyễn Tất Thành, việc phát triển năng lực của học sinh mới chỉ dừng lại ở cấp độ giúp học sinh nhận biết, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực tế cuộc sống ở mức độ đơn giản, phù hợp với trình độ nhận thức của từng đối tượng học sinh. Để thực hiện mục tiêu chuyên đề, các thầy cô đã tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, vận dụng nhiều hình thức, phương pháp, tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: làm việc theo cặp, hoạt động nhóm, thuyết trình, học sinh đóng vai làm giáo viên, sơ đồ tư duy… Trong đó phải nhắc đến 02 tiết được chọn làm tiết giảng mẫu đó là: tiết “Ôn tập chương I” (môn Toán - cô Phạm Thị Phượng), tiết“Vòng tuần hoàn” (môn Hóa học – cô Lê Thị Linh).
Sau đây là một số hình ảnh: